Bảo Dưỡng Và Chăm Sóc Xe Ô Tô Sau Tết

Ngày đăngThứ hai - 30/01/2023 06:02by
cham soc xe o to sau tet


1. Vệ sinh ngoại thất

Bề mặt ngoại thất của xe sẽ bị bám bẩn bởi bụi đất và khói bụi - Đó là điều khó tránh khỏi trong quá trình di chuyển. Việc vệ sinh ngoại thất sẽ giúp chiếc xe của bạn như được khoát lên lớp áo mới. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng kiểm tra tình trạng lớp sơn xe, kính chắn gió nếu có bất kỳ vấn đề nào xảy ra.

2. Vệ sinh nội thất

Lượng thức ăn tồn dư, rơi vãi ra sàn xe là nguyên nhân chính gây nên các mùi khó chịu. Điều này không những làm ảnh hưởng đến trải nghiệm mà còn sản sinh ra các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe người sử dụng. Do vậy, trong quá trình vệ sinh, bạn nên chú ý vệ sinh thật kỹ những khu vực tấm lót sàn, bề mặt ghế, khoang chứa đồ, cửa gió điều hòa,...

3. Kiểm tra tình trạng lốp xe

Thông thường cứ sau 10.000 km, nhà sản xuất khuyên chủ xe nên đi đảo lốp 1 lần để đảm bảo các lốp được mòn đều hơn, kéo dài tuổi thọ và tăng hiệu suất của lốp. Và sau khoảng 50.000-70.000 km phải thay lốp một lần để quá trình vận hành được an toàn và tối ưu nhất.
Tuy nhiên, sau thời điểm hoạt động xuyên suốt dịp Tết, lốp xe có thể bị ảnh hưởng do di chuyển quãng đường dài liên tục trên những địa hình khó khăn dẫn đến non hơi, nứt vỏ, mòn không đều, cán phải đinh,...Do vậy, chủ xe nên chủ động kiểm tra tình trạng lốp xe sau Tết nhé!

4. Kiểm tra ắc quy

Sau những hành trình dài liên tục, năng lượng tích trữ bên trong ắc quy sẽ bị tiêu hao và có thể dẫn đến giảm khả năng lưu trữ điện năng. Do đó trong quá trình sử dụng nhiều ngày Tết, ắc quy đã hoạt động khá nhiều công suất, vì vậy chủ xe cần kiểm tra và bổ sung điện cho bộ phận này.

5. Kiểm tra âm thanh động cơ

Nếu động cơ hoạt động không mượt, có tiếng động lạ như tiếng gió rít, tiếng cốc cốc,...thì đó là dấu hiệu bạn nên đưa xế yêu của mình đến những trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp ngay để kiểm tra, sửa chữa và thay thế nếu cần thiết.

6. Kiểm tra các loại dung dịch làm mát

Sau một chuyến hành trình dài, chủ xe nên kiểm tra lại các mức dầu trợ lực, dầu tăng, nhớt động cơ, dung dịch làm mát... để đảm bảo không có sự hao hụt bất thường nào. Nếu có vấn đề rò rỉ nào xảy ra chủ xe cũng có thể nhanh chóng xử lý.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ chăm sóc xe ô tô Nha Trang toàn diện, chuyên nghiệp, giá cả phải chăng thì Panda Car Spa Nha Trang là một địa chỉ phù hợp nhất. Hãy liên hệ đặt hẹn ngay qua Hotline: 𝟬𝟴𝟴𝟵 𝟵𝟲𝟴 𝟳𝟳𝟵 ( 𝗖𝗮𝗹𝗹, 𝗦𝗠𝗦, 𝗭𝗮𝗹𝗼) để Panda Car Spa Nha Trang ưu tiên tiếp nhận & giúp bạn kiểm tra xe và khắc phục lỗi kịp thời nhé!