Chăm Sóc Xe Ô Tô Tại Nhà Như Mới

Ngày đăngThứ tư - 30/11/2022 10:47by
cham soc o to tai nha

Việc sở hữu những chiếc xe ô tô riêng đã trở thành nhu cầu thiết yếu của mỗi gia đình. Tuy nhiên có người sử dụng thường xuyên, có người thì thỉnh thoảng mới vận hành đến. Nhưng để bảo quản được sạch và bền theo thời gian, các chủ xe cũng cần chăm sóc xe hơi tại nhà theo định kỳ tuần, tháng hoặc 3 tháng để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

I. Kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô tại nhà

Việc chăm sóc ô tô tại nhà sẽ không quá khó nếu chủ xe nắm được trình tự quan sát và kiểm tra như sau:

1. Kiểm tra hệ thống lốp xe ô tô

Lốp xe là một bộ phận cực kỳ quan trọng của xe ô tô. Chất lượng lốp xe ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn khi lái xe. Kiểm tra lốp xe có thể giúp người lái xem xét, đánh giá được về hình dạng, độ mòn, gai lốp, độ căng của lốp… để người lái có những quyết định sửa chữa, thay thế lốp xe kịp thời.
Tiến hành đo áp suất lốp để kiểm tra độ căng của lốp xe có phù hợp với điều kiện cung đường mà bạn di chuyển thường xuyên hay không. Thường các xe đều có hướng dẫn áp suất chuẩn cho lốp xe, vì vậy khi kiểm tra lốp xe hằng tuần, hãy đối chiếu với bảng áp suất chuẩn.
Nên nhớ, đừng nên bơm căng hơn áp suất chuẩn được in trên thành lốp, khi đó phần chính giữa lốp chịu nhiều áp lực hơn, lốp xe nhanh mòn hơn do diện tích tiếp xúc của hai bên mép lốp giảm đi.

2. Hệ thống đèn ô tô

Để đảm bảo đèn ô tô hoạt động ổn định, giảm thiểu sự cố bất ngờ, chủ phương tiện nên chú ý kiểm tra đèn mỗi khi khởi động xe và thường xuyên theo dõi tình trạng hoạt động của hệ thống. Nếu thấy đèn sáng chậm, chập chờn, giảm độ sáng so với bình thường hay thường xuyên nhấp nháy thì nhiều khả năng cần kiểm tra lại hệ thống đèn (dây nối, rơ-le, cầu chì, bóng,...). Đây là một trong số những bộ phận quan trọng trong quá trình chăm sóc xe ô tô tại nhà nên lưu ý.

3. Chăm sóc nội thất xe hơi

Chủ xe cần chăm sóc xe hơi và vệ sinh nội thất định kỳ theo tuần, tháng hoặc sau mỗi chuyến đi. Chẳng hạn như vũ sạch cát bụi thảm sàn xe, dọn sạch các rác thải trên xe, sắp xếp phụ kiện xe ngăn nắp và vệ sinh bảng điều khiển taplo, vô lăng, ghế xe, trần và bộ phận lọc điều hòa…
Chỉ có thực hiện những việc này, chủ xe mới đảm bảo giữ gìn không gian bên trong xe sạch, thoáng mát, không có mùi khó chịu và có độ bền theo thời gian.

4. Chăm sóc ngoại thất xe ô tô

Một số yếu tố ngoại thất xe ô tô cần kiểm tra là màu sơn, cần gạt nước, kính...Bạn nên kiểm tra các bộ phận này sau khi rửa xe để đảm bảo độ chính xác. Cũng như hạn chế những rủi ro trong quá trình di chuyển. Chẳng hạn như kính chắn gió hay kính xe bị nứt cần thay gấp tránh tình trạng vỡ vụn khi di chuyển trên các cung đường lòi lõm. Đừng bỏ qua các bộ phận này trong quá trình chăm sóc xe ô tô tại nhà nhé!

5. Kiểm tra các chất lỏng trên ô tô

Trên mỗi xe ô tô sẽ có những loại chất lỏng cần chủ xe quan tâm đến đó là xăng xe, nhớt xe, nước làm mát, nước rửa kính. Hầu hết các loại chất lỏng này đều có phương pháp và dụng cụ hỗ trợ kiểm tra, chủ xe nên đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng để biết cách kiểm tra phù hợp.
Đồng thời, việc thay mới hợp lý sẽ giúp xe vận hành êm mượt và bền theo thời gian hơn.

II. Cách chăm sóc xe ô tô tại nhà hiệu quả

  • Rửa xe và khử bụi.
  • Kiểm tra và thay thế cần gạt nước kính chắn gió. Vệ sinh lưỡi gạt nước thường xuyên để giảm vết ố trên kính xe.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh xe ô tô phù hợp.
  • Làm sạch thảm ô tô, hút bụi.
  • Làm sạch ghế da thường xuyên, đặc biệt là giữa các kẽ ghế.
  • Đánh bóng xe ô tô bằng chất đánh bóng phù hợp.

III. Những lưu ý khi chăm sóc xe tô tô

Chăm sóc xe hơi tại nhà thường xuyên sẽ giúp chủ xe tiết kiệm được nhiều chi phí sửa chữa và gìn giữ xe được bền lâu hơn. Tuy nhiên, khi chăm sóc xe ô tô, chủ xe cần lưu ý những điều quan trọng sau:

1. Chọn thời điểm thích hợp để rửa xe

Nên chọn lúc trời râm, ít nắng sẽ đảm bảo việc vệ sinh xe diễn ra thuận lợi và an toàn cho xe với người hơn. Bởi vì nước ta có khí hậu nhiệt đới nắng nóng, nếu rửa xe vào lúc mặt trời chiếu những tia nắng gắt, sức nóng sẽ gây khô nhanh xà phòng và nước, dẫn đến khi lau khô sẽ dễ để lại vết ố trên bề mặt xe, vệ sinh không đạt hiệu quả.

2. Nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh xe cơ bản

Như khăn lau mềm có khả năng thấm hút tốt, chổi lông mềm tránh trầy xước xe, bàn chải nhỏ, bao tay, dung dịch rửa xe chuyên dụng cho từng vị trí khác nhau trên xe, máy đo áp suất lốp xe, phễu chế nhớt hoặc nước làm mát, nước rửa kính…

3. Dùng dung dịch dưỡng các chi tiết ngoại và nội thất xe

Trên thị trường có bán đa dạng các loại hóa chất phun xịt giúp dưỡng các bộ phận trong và ngoài xe. Nếu khách hàng có điều kiện có thể tham khảo thêm các loại dung dịch này để chăm sóc xe hơi tại nhà tốt hơn và bền hơn.

IV. Khi nào nên chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp

pandacarspa trung tam cham soc o to nha trang

Nhiều người cho rằng tự chăm sóc xe ô tô đơn giản, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên việc chăm sóc xe ô tô cũng cần đòi hỏi những kỹ thuật quan trọng cũng như các dụng cụ, dung dịch vệ sinh chuyên dụng thì mới đạt hiệu quả cao.
Nếu bạn không có nhiều thời gian cũng như không có kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô tại nhà thì hãy đến ngay Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang để "xế yêu" của bạn được "makeup" một cách chỉn chu nhất.
Thông tin liên hệ
PANDA CAR SPA NHA TRANG - LOVE CAR, LOVE PANDA
Địa chỉ: 1120 Đường 23/10, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
Email: levantrungcn@gmail.com
Hotline: 0877888779 - 0966454588
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienotoPandaCarSpa