KHI NÀO NÊN THAY LỐP XE Ô TÔ?

Ngày đăngThứ năm - 15/12/2022 20:19by
khi nao nen thay lop xe o to

Lốp xe ô tô là một bộ phận quan trọng, ảnh hưởng đến mức độ an toàn trong quá trình di chuyển. Vì vậy, chủ xe cần chú ý những dấu hiệu cũng như thời điểm nào nên thay lốp để hành trình của bạn được đảm bảo hơn. Trong bài viết này, Panda Car Spa Nha Trang sẽ bật mí lúc nào nên thay lốp xe ô tô? những dấu hiệu nhận biết cần thiết,...

1. Đi bao nhiêu km thì thay lốp xe ô tô?

Theo các chuyên gia, trung bình sau 60.000km đến 100.000km thì tài xế sẽ thay lốp mới. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào chất lượng mỗi lốp xe ô tô. Nếu kiểm tra định kì mà lốp không mòn, méo, nứt hay phồng và xe thường di chuyển trong điều kiện đường êm, không sỏi đá, gập ghềnh thì chủ xe có thể yên tâm chưa đến thời điểm phải thay lốp.

2. 3 cách nhận biết nên thay lốp xe ô tô nên biết

  • Quan sát bằng mắt: Nếu ô tô có những dấu hiệu như nắp van lốp bị hư hại, gai lốp bị mòn không đều, chỉ còn rất ít, không sắc nét, bị phồng, bong tróc,...chứng tỏ lốp đã mòn đi và cần phải thay.
  • Đo bằng dụng cụ chuyên dụng: Sử dụng các thiết bị chuyên dụng đo độ mòn lốp để đem lại kết quả chính xác nhất.
  • Dựa vào cảm nhận của người lái: Vô lăng bị rung một cách bất thường, chạy xe không êm là những dấu hiệu lốp xe ô tô đang có vấn đề và cần kiểm tra.

3. Các tác nhân chính làm giảm tuổi thọ lốp xe ô tô

  • Bơm lốp quá căng hoặc quá non: Việc bơm lốp quá non hoặc quá căng sẽ làm cho bề mặt lốp khi tiếp xúc với mặt đường sẽ không đều. Gây ra tình trạng mòn lốp, giảm tuổi thọ.
  • Mặt đường gồ ghề, nhiều ổ voi, ổ gà: Thậm chí có những trường hợp xe di chuyển trên mặt đường xấu có thể dẫn đến lốp bị chém, nổ lốp, lốp bị cấn mâm. Nhất là khi xe di chuyển với tốc độ cao, tình trạng mài mòn lốp sẽ diễn ra nhanh hơn.
  • Thường xuyên đỗ xe ngoài trời: Khi đổ xe ngoài trời nắng, nhiệt độ cao sẽ làm lốp xe ô tô nhanh chóng bị lão hóa. Vì vậy cần tìm những khu vực có mái che, bóng mát để kéo dài tuổi thọ lốp xe hơn nữa nhé!

4. Cách bảo dưỡng lốp xe ô tô hiệu quả

  • Kiểm tra định kỳ lốp xe: Khi mang xe đến các trung tâm chăm sóc xe ô tô, chắc chắn xế yêu của bạn sẽ được kiểm tra từ A đến Z, trong đó có cả lốp xe nên bạn hoàn toàn yên tâm.
  • Hạn chế lái xe nhanh, phanh gấp. Tránh đi vào những cung đường xấu, không bằng phẳng. Thay lốp dự phòng ngay khi cảm thấy có sự khác lạ trong lúc lái xe. Nên lựa chọn những thương hiệu lốp xe uy tín, không chọn lốp xe rẻ, kém chất lượng.
  • Hình thành thói quen chăm sóc xe định kỳ.

5. Địa chỉ chăm sóc xe ô tô Nha Trang uy tín, giá cả phải chăng

Qua nhiều năm hoạt động trong ngành xe hơi, trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang - Panda Car Spa được nhiều khách hàng biết đến nhờ hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết và lành nghề.
Tại trung tâm chăm sóc xe ô tô Panda Car Spa Nha Trang có rất nhiều dịch vụ chăm sóc xe hơi,trong đó có cả bảo dưỡng lốp xe ô tô giúp những chiếc “xế hộp” của khách hàng trở nên sang trọng và chạy êm ái hơn.
Đến Car Spa, khách hàng sẽ được trung tâm tư vấn nhiều giải pháp về tổng thể những dịch vụ làm đẹp xe hơi phù hợp với xe của bạn.

Thông tin liên hệ:
PANDA CAR SPA NHA TRANG - LOVE CAR, LOVE PANDA
Địa chỉ: 1120 Đường 23/10, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
Email: levantrungcn@gmail.com
Hotline: 0877888779 - 0966454588
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienotoPandaCarSpa