Mẹo Xử Lý Kính Ô Tô Bị Hấp Hơi Nước Hiệu Quả

Ngày đăngThứ sáu - 10/02/2023 23:02by
Thời tiết có độ ẩm cao là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng kính ô tô bị hấp hơi nước, bị mờ. Điều này sẽ làm hạn chế tầm nhìn và gây nguy hiểm cho người điều khiển xe. Dưới đây là một số bí quyết được Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang chia sẻ để giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà.
kinh o to bi hap hoi nuoc

1. Nguyên nhân kính ô tô bị hấp hơi

Khi nhiệt độ bên trong xe ô tô bị ảnh hưởng bởi hơi thở người ngồi bên trong nên có xu hướng ấm dần, độ ẩm tăng cao. Luồng không khí này tiếp xúc với cửa kính (bị tác động bởi bởi thời tiết bên ngoài) dẫn đến sự chênh lệch về nhiệt độ gây ra hiện tượng kính ô tô bị hấp hơi. Hoặc ở những khu vực ẩm ướt, ấm áp, bật điều hòa (AC) có thể gây ra vấn đề ngược lại, sương mù, hấp hơi làm mờ cửa sổ từ bên ngoài. Cũng có trường hợp khi không khí oi bức bên ngoài xe chạm đến điểm sương ở kính chắn gió sau khi hệ thống AC được làm mát cũng gây ra hiện tượng này.

2. Cách xử lý nhanh tình trạng kính ô tô bị hấp hơi

Dùng khăn vải để lau sạch phần hơi nước bị đọng trên kính lái: Cách này tuy đơn giản, dễ thực hiện nhất nhưng sau khi lau, trên kính xe rất dễ để lại nhiều vệt cũng như không thể ngăn chặn sự hình thành hơi ẩm tiếp tục.
 
kinh o to bi hap hoi nuoc (1)

Hạ kính xe và bật quạt gió để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe: Lúc này, gió lạnh từ quạt sẽ giúp cửa kính của ô tô nhanh khô hơn. Sau đó bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Cách này thực hiện đơn và mang tính chất đề phòng nhiều hơn và có hạn chế đó là không áp dụng được khi trời mưa hoặc kính đã bị ẩm mờ lâu.
 
kinh o to bi hap hoi nuoc (2)

Dùng chức năng sấy kính ô tô để loại bỏ tình trạng kính ô tô bị hấp hơi: Đây là chức năng được trang bị trên hầu hết các dòng xe hơi hiện nay. Người lái có thể kích hoạt chức năng này thông qua nút bấm được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm. Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần đóng hết các kính trên xe.
 
kinh o to bi hap hoi nuoc (3)

3. Cách phòng ngừa kính ô tô bị hấp hơi đơn giản

Hạn chế mang nhiều đồ vật có hơi ẩm lên xe: Ví dụ như thức ăn, quần áo, khăn lau vẫn còn tình trạng bị ẩm ướt để hạn chế tình trạng hình thành hơi ẩm.
Làm sạch các cửa kính trên xe: Nếu kính ô tô bị bám nhiều bụi bẩn thì tình hơi nước cũng rất dễ bám vào. Hơn thế nữa, bạn cũng cần chú ý giữ gìn vệ sinh nội thất ô tô để đề phòng không gian bên trong bị ám mùi và kính ô tô bị hấp hơi.

Phủ ceramic kính ô tô: Đây là biện ngăn ngừa kính ô tô bị đọng hơi ẩm cực kì hiệu quả. Việc phủ ceramic sẽ tạo hiệu ứng lá sen trên bề mặt kính lái, giảm đến 90% hơi nước bị đọng lại.
 
nen phu ceramic hay dan ppf

Dùng máy hút ẩm là cách được nhiều người áp dụng vì nó giúp xử lý nhanh vấn đề kính ô tô bị hấp hơi. Ngăn cản kính mờ và giúp làm sạch kính nhanh hơn.
Hy vọng với những kiến thức hữu ích được Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang hàng đầu hiện nay chia sẻ sẽ giúp Quý khách hàng có thêm những thông tin hữu ích để tự tin vận hành xế yêu của mình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được giải đáp, hãy gọi ngay hotline: 0877 888 779 - 0966 454 588 để được tư vấn tận tình nhất nhé cả nhà!