Nguyên Nhân Xe Ô Tô Không Nổ Máy

Ngày đăngThứ ba - 31/01/2023 02:43by

nguyen nhan xe o to khong hoat dong
1. Xe hết nhiên liệu

Có những nguyên nhân xe ô tô không nổ máy hết sức đơn giản mà chúng ta thường bỏ qua đó là hết nhiên liệu. Nếu xăng trong bình bị cạn thì động cơ xe vẫn phản hồi lại nhưng buồng đốt sẽ không hoạt động và không có hiện tượng đốt cháy nhiên liệu khiến xe không hoạt động được. Thời điểm tốt nhất để đổ xăng là kim xăng đã vơi đi được 2/3.

2. Bộ lọc nhiên liệu ô tô bị tắc

Trong quá trình vận hành, nếu bộ lọc nhiên liệu ô tô bị tắt, xăng không bơm được đến động cơ, dẫn đến xe không thể khởi động. Theo tiêu chuẩn, cứ sau mỗi 15.000 đến 20.000 km, bạn nên thay bộ lọc nhiên liệu. vì vậy hãy cân nhắc việc thay thế bộ phận này vào những lần chăm sóc xe ô tô định kỳ nhé!

3. Bình ắc quy hết điện hoặc bị hỏng

Một số thiết bị điện tử trên xe vẫn còn hoạt động sau khi đã tắt máy là nguyên nhân chính dẫn đến giảm điện tích của ắc quy. Dẫn đến ô tô không thể khởi động.

4. Cần số chưa đặt đúng vị trí

Khi xe ô tô không thể khởi động và đèn trên bảng điều khiển ô tô không sáng hoặc nhấp nháy thì nguyên nhân có thể là do cần số chưa được để đúng vị trí. Với xe số tự động cần số phải để ở vị trí P, hoặc xe số sàn phải cài số và không đạp côn. Với những xe sang khởi động bằng start/stop thì có thể là do bạn chưa đạp thắng. Đối với các tay lái mới thì việc sơ suất trong lúc để cần số xe là một điều hết sức bình thường, khi đã bị lỗi này một lần chắc chắn các lái mới sẽ học hỏi được kinh nghiệm xử lý nhanh khi xe tắt máy.

5. Bơm xăng hoặc rơ le bị lỗi

Trong quá trình di chuyển, nếu đi với tốc độ chậm thì bơm xăng sẽ lấy đi một lượng xăng nhỏ để làm mát và kèm theo một chút không khí. Qúa trình này sẽ dẫn đến bơm xăng bị nóng lên và hư hỏng. Bạn có thể tìm cách khắc phục bằng cách trang bị đồng hồ áp suất để theo dõi động cơ trong quá trình nhận nhiên liệu có đủ hay không.
Hy vọng bạn sẽ không bao giờ gặp phải những tình trạng này. Để tránh gây phiền phức hay cảm giác khó chịu khi không hiểu nguyên nhân xe ô tô không thể khởi động, bạn nên chuẩn bị một lịch trình bảo dưỡng và chăm sóc xe ô tô định kỳ. Khi đến với Panda Car Spa Nha Trang, bạn sẽ được chuẩn đoán và tư vấn đúng những dịch vụ cần thiết nhất, đảm bảo mức chi phí cực kỳ tối ưu cho từng quý khách hàng.
Panda Car Spa Nha Trang - Trung tâm chuyên chăm sóc xe ô tô hàng đầu hiện nay với các dịch vụ như:
  • Rửa xe chi tiết, tẩy ố kính, vệ sinh nội thất.
  • Vệ sinh khoang động cơ.
  • Vệ sinh máy lạnh + khử mùi, khử khuẩn.
  • Đánh bóng xoá xước.
  • Hiệu chỉnh bề mặt sơn.
  • Phủ Ceramic bảo vệ sơn.
  • Phụ kiện đồ chơi ô tô các hãng xe.
  • Camera hành trình.
  • Thảm lót sàn 5D, 6D, Bọc la phông trần.
  • Dán phim cách nhiệt, phủ gầm.
  • Đầu DVD Android.
  • Dán warp, PPF bảo vệ xe.
Thông tin liên hệ:
PANDA CAR SPA NHA TRANG - LOVE CAR, LOVE PANDA
Địa chỉ: 1120 Đường 23/10, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
Email: levantrungcn@gmail.com
Hotline: 0877 888 779 - 0966 454 588
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienotoPandaCarSpa