Những Sai Lầm Khi Chăm Sóc Xe Ô Tô Tại Nhà

Ngày đăngThứ bảy - 07/01/2023 10:06by
sai lam cham soc xe o to


1. Top những sai lầm phổ biến trong quá trình chăm sóc xe tại nhà

Thông thường, khi tự chăm sóc xe ô tô tại nhà, người dùng cần nắm rõ cách vệ sinh, bảo quản và kiểm tra các chi tiết xe để tránh làm hư hỏng hoặc giảm hiệu suất của xe.

1.1 Sử dụng khăn khô để lau vết bẩn trên xe

4

Khi lau chùi, chắc chắn bạn sẽ vô tình chà xát lên trên bề mặt của xe. Điều này rất dễ gây xước bề mặt sơn. Thay vào đó, bạn hãy sử dụng các dụng cụ chuyên dụng hơn như chổi cao su hoặc cây lăn bụi để loại bỏ vết bẩn hiệu quả và tránh làm tổn hại lớp sơn xe.

1.2 Không kiểm tra lốp xe thường xuyên'

sai lam cham soc xe o to tai nha

Vào mùa đông hay mùa mưa, nhiệt độ thấp cũng kiến cho lốp xe dễ hư hại. Hay nhiều chủ xe thường lãng quên việc bơm lốp xe, dẫn đến lốp xe non. Điều này sẽ làm tuổi thọ của xe cũng tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn khi vận hành xe. Các chủ xe cần chú ý để biết cách chăm sóc xe ô tô tại nhà hiệu quả nhé!

1.3 Rửa vành xe và lốp xe cuối cùng

3

Vành xe và lốp xe là bộ phận chứa rất nhiều bụi bẩn. Do vậy nếu rửa sau cùng thì các vết bẩn đó sẽ văng lên bề mặt sơn xe và các bộ phận khác.

1.4 Không chăm sóc nội thất xe ô tô

Thời tiết ẩm ướt là điều kiện để vi khuẩn phát triển trong xe. Nếu không vệ sinh thường xuyên thì những bụi bẩn, mùi thức ăn,...lâu này sẽ tích tụ gây ra tình trạng nấm mốc, mùi hôi khó chịu. Điều này trực tiếp ảnh hưởng đến thẩm mỹ xe và trải nghiệm người dùng.

1.5 Bôi trực tiếp xi bóng và sáp phủ lên bề mặt sơn xe

5

Việc này có thể để lại những đường sọc tối màu và không đều trên bề mặt sơn. Cách tốt nhất là bạn hãy bôi sáp và xi lên dụng cụ bôi, trét... rồi mới lau lên xe.

1.6 Không kiểm tra tình trạng ắc quy

Vào mùa đông, không khí lạnh sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu suất của ắc quy. Để đảm bảo hệ thống vận hành tốt, chủ xe nên thường xuyên kiểm tra dây dẫn và máy phát điện.

2. Làm thế nào để chăm sóc xe ô tô hiệu quả tại nhà?

  • Rửa xe đúng cách: Nên sử dụng dung dịch chuyên dụng để rửa xe, sử dụng khăn mềm thấm hút tốt và chọn thời điểm rửa ít nắng.
  • Thường xuyên kiểm tra áp suất lốp xe, hệ thống đèn chiếu sáng và các chất lỏng trên xe.
  • Chú ý lớp sơn xe, kính chắn gió, cần gặt nước,...và nên trang bị thêm camera hành trình để quá trình di chuyển thêm an toàn và thuận lợi chẳng hạn.
Người dùng nên tìm hiểu cách chăm sóc xe ô tô tại nhà để tránh những sai lầm không mong muốn. Điều này giúp cho xe được bảo quản tốt hơn, tránh những hư hỏng không đáng có và kịp thời sửa chữa khi có vấn đề. Cách tốt nhất vẫn là chăm sóc xe định kỳ tại những trung tâm uy tín, chất lượng. Đây vừa là giải pháp hiệu quả giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả tối ưu.
Quý khách hàng có nhu cầu chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp, giá cả hợp lý thì có thể đến ngay với Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang uy tín được hàng trăm, hàng ngàn khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Thông tin liên hệ:
PANDA CAR SPA NHA TRANG - LOVE CAR, LOVE PANDA
Địa chỉ: 1120 Đường 23/10, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa
Email: levantrungcn@gmail.com
Hotline: 0877888779 - 0966454588
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienotoPandaCarSpa