Ưu Nhược Điểm Phượt Bằng Ô Tô

Ngày đăngThứ ba - 06/12/2022 09:47by
di phuong bang o to


1. Ưu điểm đi phượt bằng ô tô

1.1 Đảm bảo an toàn cao

Với thiết kế kín đáo, chắn gió, chắn mưa, chắn nóng tốt thì đi phượt bằng ô tô không những là giải pháp đảm đảo an toàn tính mạng cao mà còn giúp bảo vệ sức khỏe trước những biến đổi của thời tiết.

1.2 Mang theo được nhiều hành lý

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn chỉ được giới hạn những vật dụng thực sự rất cần thiết để mang theo. Nhưng phượt bằng ô tô, bạn có thể thoải mái mang vác hành lý mà có nhiều không gian để vui chơi hơn trong suốt hành trình di chuyển của mình.

1.3 Cực kỳ thoải mái

Ô tô thường có sẵn thiết bị giải trí và máy lạnh kèm theo. Suốt hành trình dài, bạn sẽ có được sự trải nghiệm tuyệt vời trong trạng thái thoải mái nhất.

2. Nhược điểm khi đi phượt bằng ô tô

2.1 Lái xe đường dài gây mệt mỏi

Nếu xác định đi phượt bằng ô tô trên những cung đường dài thì tốt nhất nên chuẩn bị thêm 1 tài xế phụ. Hoặc nếu chỉ có mình bạn cầm lái trên suốt chặng đường nên có những khoảng nghỉ ngắn 15 đến 20 phút sau 2 tiếng chạy xe.

2.2 Khả năng bị trộm ở những nơi đến không an toàn

Chiếc xe có thể bị đánh cắp hoặc kẻ trộm có thể đột nhập và lấy trộm những thứ bên trong. Có một số điều bạn có thể làm để giảm nguy cơ xe bị mất cắp: không bao giờ để xe có cửa ra vào và cửa sổ đang mở và đừng quên mang theo chìa khóa bên mình. Không bao giờ để những đồ vật có giá trị ở tầm nhìn dễ thấy trong xe ô tô không có người trông coi, hãy đậu xe ở những nơi có ánh sáng tốt.

2.3 Hao mòn và những chi phí chăm sóc xe ô tô sau mỗi chuyến đi

Một nhược điểm khá lớn khi đi phượt bằng ô tô so với xe máy là tốn kém chi phí hơn. Ngoài chi phí xăng xe thì bạn cần phải dự trữ một khoản phí để chăm sóc xe sau đó. Điều này sẽ giúp "xế yêu" của bạn duy trì tuổi trọ cao cũng như tăng tính đảm bảo cho những chuyến tải nghiệm tiếp theo.

3. Kinh nghiệm đi phượt bằng ô tô Bắc - Nam cần có

3.1 Chuẩn bị cho xe của bạn

Hãy lên kế hoạch trước ít nhất một tháng cho bất kỳ sửa chữa không lường trước được. Kiểm tra những điều sau và điều chỉnh nếu cần:
  • Chất làm mát
  • Dầu
  • Áp suất lốp
  • Lốp dự phòng
  • Phanh
  • Thắt lưng, nắp, ống mềm và bộ lọc
  • Đèn, tín hiệu, tất cả các lưỡi gạt nước và chất lỏng gạt nước kính chắn gió

3.2 Chuẩn bị cho bản thân

Một giấc ngủ thật ngon trước mỗi chuyến đi là một điều cần thiết. Ngoài ra nên chuẩn bị vài số liên lạc của đội cứu hộ xe ở những khu vực bạn đi qua để phòng cho những trường hợp cần dùng tới. Trước chuyến đi, hãy làm quen với các tuyến đường bạn đang đi và dự báo thời tiết. Đảm bảo mặc quần áo thoải mái và đóng gói những thứ cần thiết như vật dụng sơ cứu y tế, đồ ăn, thức uống nhẹ...

3.3 Lên kế hoạch đặt phòng trước

Nên đặt phòng trước để tránh trường hợp hết phòng hay giá phòng bị đẩy lên cao nếu bạn định đi vào những dịp lễ hội.

3.4. Lái xe an toàn và kiểm tra trước vùng cần đến

Bước cuối cùng để đảm bảo an toàn khi đi trên đường là luôn phải tỉnh táo khi đi trên đường. Hãy Quét đường để tìm các mối nguy hiểm; Tránh tấp vào lề đường trừ trường hợp khẩn cấp – đặc biệt là vào ban đêm; Hãy nghỉ ngơi và thư giãn ở những điểm dừng nghỉ đủ ánh sáng để tránh ngủ quên khi lái xe.

4. Địa chỉ chăm sóc xe ô tô Nha Trang số 1 hiện nay

Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang hiện đại và chuyên nghiệp hiện nay.
Với sự phát triển không ngừng của ngành ô tô, nhu cầu chăm sóc và bảo vệ ô tô ngày càng cần thiết và phổ biến.
Panda Car Spa Nha Trang với nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứu chăm sóc xe ô tô Nha Trang, chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách với đủ loại dịch vụ dành riêng cho xe hơi như phủ Ceramic, phủ gầm chống sét, dán phim cách nhiệt.. Ngoài bảo vệ xe, chúng ôi còn giúp xe của bạn vừa sang trọng, vừa đẳng cấp hơn bằng cách độ BODYKIT, độ pô, đèn, loa, bọc ghế da, thay man hình, thay thảm…
Chính điều này đã giúp Panda Car Spa trở thành một trong những Car Detailing hàng đầu tại Nha Trang, Khánh Hòa.
Thế mạnh của chúng tôi:
- Dịch vụ chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm
- Kỹ thuật viên nhiều kinh nghiệm
- Giá cả hợp lý, cam kết chất lượng
- Đảm bảo 100% làm hài lòng khách hàng Hãy để Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang hàng đầu hiện nay đồng hành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của xế hộp quý khách, đảm bảo mỗi chuyến phượt bằng ô tô thêm thuận lợi nhất.