Mẹo Chăm Sóc Ô Tô: Bao Lâu Thì Vệ Sinh Khoang Máy?

Ngày đăngThứ sáu - 27/01/2023 10:31by
ve sinh khoang may o to


1. Vì sao nên vệ sinh khoang máy ô tô?

Khoang máy ô tô chứa các động cơ và thành phần quan trọng, đảm nhiệm hoạt động chính của xe. Trong đó có những chi tiết máy dễ bị bụi bẩn hay dầu máy làm ảnh hưởng. Hơn thế nữa, việc làm sạch khoang máy còn bao gồm bảo dưỡng gioăng cao su, ống dẫn… giúp các chi tiết này bền hơn. Việc vệ sinh khoang máy ô tô sẽ là cách chăm sóc ô tô hiệu quả không những cải thiện hiệu suất vận hành mà còn giảm nguy cơ sửa chữa động cơ tốn kém, tốn thời gian. Tăng tính thẩm mỹ, giúp "xế cưng" của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

2. Bao lâu thì nên vệ sinh khoang máy ô tô - Mẹo chăm sóc ô tô đúng cách

Trên thực tế sẽ không có mốc thời gian cụ thể nào để chủ xe có thể quyết định nên hay không nên vệ sinh khoang máy ô tô. Điều này còn tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, môi trường sống,...Nếu xe hoạt động thường xuyên trong điều kiện đường có nhiều bùn đất, đất đỏ hay lầy lội thì nên cố gắng vệ sinh khoang máy 2-3 tháng/lần. Ngược lại, nếu bạn sống ở môi trường đô thị, đường bằng phẳng, ít bùn đất thì có thể rửa động cơ ít nhất 6 tháng/lần.

3. Có nên tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà không?

Nhiều bạn chọn giải pháp tự vệ sinh khoang máy ô tô tại nhà. Tuy nhiên đây không phải là cách chăm sóc ô tô an toàn vì điều này sẽ gây ra khá nhiều rắc rối cho bạn. Vì nếu vệ sinh sai cách, một vài bộ phần nhạy cảm trong khoang máy sẽ tiếp xúc trực tiếp với nước, dễ dấn đến hỏng hóc hoặc
Bạn có thể rửa động cơ ô tô, nhưng điều quan trọng là phải rửa một cách an toàn. Bởi vì nếu bạn chỉ phạm một sai lầm, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau hoặc sửa chữa bộ phận động cơ tốn kém.

4. Dấu hiệu nhận biết nên vệ sinh khoang máy ngay lập tức?

Nếu bạn muốn biết khoang máy của mình đến lúc cần vệ sinh chưa thì nên để ý những điều dưới đây:
  • Nếu có dấu hiệu dầu tích tụ nhanh trên động cơ, đầu tiên bạn nên kiểm tra van PCV. Nếu van bị bít, áp suất trong các-te sẽ tăng gây ra rò dầu xung quanh động cơ. Khi điều này xảy ra bạn nên thay thế van PCV, sau đó hãy dành thời gian mang xe đi vệ sinh cẩn thận.
  • Thay thế gioăng nắp quy lát, nắp van hoặc những thành phần khác có thể gây ra rò dầu. Điều này không chỉ làm sạch bụi bẩn tích tụ mà còn giúp việc chẩn đoán những vấn đề khác liên quan đến rò rỉ dầu dễ dàng hơn.

5. Quy trình vệ sinh khoang máy ô tô tại Panda Car Spa Nha Trang

Có thể là hình ảnh về ô tô và văn bản cho biết 'vệ sinh khoang máy trước và sau 100% SAU TRƯỚC'
Dịch vụ vệ sinh khoang máy ô tô được thực hiện trong khoảng thời gian từ 1-2 giờ bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tận tâm. Trước khi tiến hành vệ sinh, Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang số 1 hiện nay sẽ đảm bảo che chắn cẩn thận các chi tiết máy móc, đảm bảo không có sự xâm nhập của nước. Quy trình sẽ gồm các bước sau:
  1. Nhận xe, kiểm tra và báo giá chính xác lại cho khách.
  2. Tiến hành che chắn, bảo vệ các thiết bị quan trọng.
  3. Xịt nước vệ sinh bụi bẩn, sau đó sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng phủ đều lên phần máy, kể cả các ngóc ngách và bắt đầu làm sạch.
  4. Dùng dụng cụ chuyên dụng để làm sạch, vệ sinh toàn bộ khoang máy với nước sạch.
  5. Xịt hơi để làm khô, gỡ lớp keo đã che phần điện. Sau đó lau chùi sạch sẽ, nổ máy kiểm tra hệ thống điện và xịt dưỡng cho khoang động cơ.
Hãy tạo thói quen vệ sinh khoang máy ô tô thường xuyên. Bằng cách đó, bạn sẽ chăm sóc xe ô tô của mình hoàn hảo hơn. Nếu bạn không thể tự làm vệ sinh khoang máy tại nhà thì hãy để Panda Car Spa Nha Trang giúp bạn nhé! Gọi ngay Hotline: - 0966 454 588 để được tư vấn!