Có Nên Phủ Gầm Xe Ô Tô?

Ngày đăngThứ sáu - 10/02/2023 04:47by

1. Có nên phủ gầm xe ô tô?

Gầm xe ô tô là một bộ phận có khoảng cách tiếp xúc rất gần với bề mặt đường. Đặc biệt các dòng xe như
Kia Morning, Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 3… có gầm rất thấp, thường ở mức 130 – 150 mm. Còn các dòng xe 5 chỗ gầm cao hay 7 chỗ crossover/SUV như Mazda CX-5, Honda CR-V, Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe… có gầm cao hơn nhưng cũng chỉ tầm 170 – 280 mm.
Chính vì điều này mà những gầm xe đó phải liên tục bị ảnh hưởng bởi đất đá, nhựa đường, bùn sình,... Kết quả là không chỉ khiến gầm bị bẩn mà còn dễ bị trầy xước, ăn mòn, gỉ sét, biến dạng…Do đó nếu không được chăm sóc, bảo dưỡng đúng cách sẽ nhanh chóng bị xuống cấp, gỉ sét,...
 
son phu gam o to

2. Lợi ích khi phủ gầm xe ô tô như thế nào?

Gầm xe là bộ phận cực kỳ quan trọng đối với độ ổn định và an toàn của một chiếc xe. Nó không chỉ là “khung sườn” vững chắc mà còn là nơi để các thiết bị, máy móc được gắn vào. Khi gầm xe bị xuống cấp, để khắc phục được sẽ gây tốn kém rất nhiều về chi phí. Việc sơn phủ gầm xe ô tô sẽ mang lại những lợi ích như:

Chống ăn mòn, gỉ sét

Lớp sơn phủ gầm có chứa thành phần gốc nhựa dẻo, cao su nên giúp bảo vệ gầm xe rất hiệu quả. Hơn thế nữa, nó còn phủ trám các vết nứt, lỗ hỏng nhỏ,...ngăn chặn sự ăn mòn các chi tiết bên trong bởi nước mưa, đất đá,...giúp hạn chế sự ăn mòn, tăng tuổi thọ gầm xe.

Hỗ trợ cách âm, cách nhiệt

Sở dĩ phủ gầm ô tô giúp cách âm chống ồn là vì chất phủ gầm giúp trám kín các khe hở khớp nối, lỗ hổng… ngăn gió cùng tạp âm lọt vào bên trong. Nó còn giúp giảm tiếng vọng từ hốc bánh xe, tiếng đá lạo xạo, tiếng lẹt xẹt khi đá văng bắn vào gầm xe.
Nhiệt độ trong xe tăng lên không chỉ do ánh nắng chiếu vào phần mui mà còn bị ảnh hưởng bởi sức nóng từ mặt đường. Sơn phủ gầm xe ô tô sẽ hỗ trợ cách nhiệt tốt cho xe trong quá trình si chuyển.

Dễ dàng vệ sinh

Sơn phủ gầm xe ô tô sẽ giúp chủ xe dễ dàng vệ sinh, thay vì tốn từ 1 - 2 tiếng rửa xe thì giờ đây bạn có thể rút ngắn thời gian chỉ còn 30 phút chẳng hạn.

3. Nên sơn phủ gầm xe ô tô khi nào?

Không có mô tả ảnh.
Dù bạn mới mua xe hay xe đã cũ thì việc phủ gầm cũng rất cần thiết.
Đối với xe mới mua: Nhiều người vẫn nghĩ xe mới mua đã có lớp phủ gầm rất mới rồi nên việc phủ gầm thêm là không cần thiết. Tuy nhiên, thời điểm này việc phủ gầm sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất vì gầm xe chưa bị gỉ sét nên quá trình thực hiện sẽ tối giản hơn. Đồng thời, khả năng liên kết giữa các lớp phủ với lớp sơn “zin” cũng tốt hơn, bền hơn.
Ô tô cũ có dấu hiệu gỉ sét: Nếu không tẩy gỉ và tăng cường sơn bảo vệ gầm, để lâu ngày vết gỉ sẽ càng lan rộng, ảnh hưởng đến các chi tiết xung quanh, nghiêm trọng hơn là toàn bộ kết cấu khung gầm xe.
Có thể là hình ảnh về văn bản

4. Quy trình sơn phủ gầm ô tô

Tại Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang chuyên nghiệp với quy trình sơn phủ gầm xe ô tô 5 bước là:
  • Tháo các chi tiết không sơn phủ
  • Vệ sinh gầm xe và hốc bánh xe: Vệ sinh bằng nước, dung dịch tẩy chuyên dụng…
  • Kiểm tra, tẩy vết gỉ sét
  • Che chắn các khu vực không sơn phủ
  • Tiến hành xịt sơn phủ gầm và hốc bánh xe
  • Làm khô sơn bằng đèn sấy khô nhiệt (đèn hồng ngoại)
  • Tiến hành phủ thêm lớp tiếp theo (nếu có)
  • Làm khô lớp sơn cuối cùng, lắp lại các chi tiết đã tháo, mở keo – nilon dán, vệ sinh lại xe
Nếu bạn đang có nhu cầu sơn phủ gầm xe ô tô uy tín với giá so với thị trường thì Panda Car Spa Nha Trang là lựa chọn không nên bỏ lỡ!