Độ Đèn Led Ô Tô Và Những Điều Cần Biết

Ngày đăngThứ hai - 19/12/2022 21:57by
do den led o to (2)


1. Độ đèn led ô tô có thực sự cần thiết?

Có thể những món phụ kiện, đồ chơi khác không thực sự cần thiết nhưng hệ thống chiếu sáng ô tô là khoản nên đầu tư nhất. Vì nếu áng sáng không đảm bảo sẽ làm giảm khả năng định vị, báo hiệu, chiếu sáng cho chủ xe. Gây mất an toàn trong quá trình di chuyển, đặc biệt là những chuyến hành trình dài. Bên cạnh đó, ngày nay đèn xe hơi còn trở thành yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Là giải pháp giúp xế yêu của bạn nhìn sang trọng hơn, thể thao hơn hay cá tính hơn.
Ngày nay có rất nhiều nhà sản xuất cung ứng các dòng đèn led ô tô đa dạng với các mức giá khác nhau. Tuy vào nhu cầu của chủ xe, bạn sẽ được tư vấn để độ đèn led ô tô phù hợp nhất.
Nhiều dòng xe ô tô cơ bản có hệ thống đèn led được nhận định là chưa thực sự tốt. Vì vậy, rất nhiều chủ xe đã tìm hiểu và lựa chọn giải pháp độ đèn led ô tô để cải thiện vấn đề này

2. Ưu điểm nổi bật của đèn pha led ô tô là gì?

  • Đèn pha LED cho ô tô có ưu điểm vượt bậc so với loại đèn pha xe hơi khác chính là có kích thước nhỏ gọn, đa hình dạng màu sắc ánh sáng, tiết kiệm điện năng với khả năng chiếu sáng định hướng tốt.
  • Tuổi thọ bền đèn LED cũng cao, có thể lên đến 50.000 giờ. Bóng LED cấu tạo nhỏ nên dễ dàng thiết kế, tạo hình trong bảng mạch. Khả năng thắp sáng của đèn LED cực nhanh (chỉ một phần vài triệu giây).
  • Mẫu mã sang trọng, bắt mắt
Đặc điểm này cũng giúp đèn LED có thể ứng dụng linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau trong và ngoài xe ô tô như:
  • Đèn pha LED
  • Đèn hậu LED
  • Đèn LED bar trợ sáng ô tô
  • Đèn LED mí
  • Đèn LED báo rẽ
  • Đèn LED gầm
  • Đèn LED trần xe
  • Đèn LED nội thất xe
Tuy nhiên, đèn LED cũng có một số điểm hạn chế nhất định như: Vùng chiếu sáng lớn hơn Halogen nhưng nhỏ hơn Xenon; Với đèn pha, ánhnh sáng mạnh nên cần có Projector để giảm chói cho xe đối diện; Nhạy cảm với nhiệt độ cao nên cần đầu tư bộ tản nhiệt và Giá đèn LED cao cấp khá cao.

3. Lưu ý khi độ đèn LED ô tô

Hiện nay tại Việt Nam, ngoài những hệ thống đèn LED nguyên mẫu được trang bị sẵn trên các xe ô tô từ nhà sản xuất thì chủ xe chỉ được tự nâng cấp dàn đèn LED với hai màu ánh sáng là trắng và vàng. Vì vậy, trước khi quyết định độ đèn LED, chủ xe nên tham khảo những trung tâm phụ kiện, chăm sóc xe ô chuyên nghiệp để chọn được sản phẩm ưng ý nhất.
Có lẽ bạn chưa biết, bản thân đèn LED chỉ có bóng đèn, đóng vai trò là nguồn sáng. Tuy nhiên bóng LED thường sáng hơn bóng Halogen, vì thế các chuyên gia không khuyến khích việc thay bóng LED cho bóng Halogen. Bởi choá truyền thống đi kèm với đèn Halogen sẽ tán xạ nguồn sáng khi thay đèn LED vào, dễ gây chói mắt người lái xe đối diện.
Việc thay bóng đèn Halogen bằng bóng LED chỉ nên áp dụng với xe đã có sẵn Projector. Trong trường hợp xe không có Projector (chỉ có bóng với choá thường), nếu muốn nâng cấp đèn LED nên sử dụng Bi LED.
Bởi đèn Bi LED bản thân đã được thiết kế hoàn chỉnh bao gồm nguồn sáng là chip LED, chóa mini cố định gắn phía sau, mặt đèn bao bọc bằng một mặt cầu thuỷ tinh (Projector), ánh sáng tập trung và không gây chói loá người lái xe ngược chiều.
Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp phụ kiện, độ đèn LED ô tô chính hãng, giá tốt thì Panda Car Spa - Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang là một địa chỉ không nên bỏ lỡ.