Phủ Ceramic Hay Dán PPF Xe Ô Tô?

Ngày đăngThứ tư - 01/02/2023 04:20by
nen phu ceramic hay dan ppf


1. Khái niệm phủ ceramic và dán film ppf

Về bản chất, phủ ceramic và dán film ppf khá giống nhau. Nếu bạn đang phân vân chưa biết chọn dịch vụ nào cho xe của mình thì hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

1.1 Phủ ceramic là gì?

Có thể hiểu đơn giản phủ ceramic chính là phủ một lớp dung dịch siêu mỏng, trong suốt lên bề mặt sơn xe để giúp bảo vệ lớp sơn xe khỏi tác động của hóa chất, bụi bẩn, chống nước, trầy xước, nhiệt độ khắc nghiệt và chống vẽ bậy tuyệt vời. Đồng thời còn giúp tăng độ sắc nét màu sắc sơn. Các vị trí có thể phủ ceramic là thân xe, kính, mâm xe,...

1.2 Phim dán PPF là gì?

Film PPF hay màng bảo vệ sơn là một màng uretan nhiệt dẻo được lắp trên lớp sơn. Màng bảo vệ sơn PPF trong suốt, vì vậy nó có thể tạo cảm giác sơn bóng hơn. Giúp hạn chế các tác nhân gây trầy xước do ngoại lực tác động, hoặc ăn mòn bề mặt do thời tiết. Đồng thời nó cũng có thể ‘tự chữa lành’ khi xảy ra các vết xước nhẹ.

2. Điểm giống nhau giữa phủ ceramic và fim PPF

  • Chống lại các tác nhân gây hại lớp sơn xe từ môi trường: Phủ ceramic và dán PPF sẽ tạo thành "lá chắn" giúp chống lại tia UV, mưa axit và hóa chất độc hại hiệu quả. Nếu lớp sơn của bạn không được bảo vệ đúng cách, lâu ngày sẽ giảm dần độ sáng bóng.
  • Ngăn chặn phai màu sơn: PPF được làm từ vật liệu nhựa nhiệt dẻo bền có khả năng chống lại mọi tác nhân của môi trường gây hại, giữ được nguyên vẹn màu sắc và thẩm mỹ cho xe. Tương tự như vậy, lớp phủ Ceramic được tạo thành từ SiO2 hoặc Silica Dioxide tạo nên lớp thạch ảnh mỏng rất cứng, sau khi phủ lên bề mặt lớp sơn sẽ tạo nên lớp bảo vệ tuyệt vời.

3. Sự khác nhau giữa phủ ceramic và dán PPF xe ô tô

  • Chất liệu khác nhau: Lớp phủ ceramic là một sản phẩm dạng lỏng, còn PPF là sử dụng vật liệu bằng polyme hoặc vinyl. Đối với phủ ceramic, nhân viên kỹ thuật sẽ sử dụng miếng pad phủ kèm theo ceramic thoa đều lên bề mặt sơn. Còn PPF sẽ được thực hiện bằng cách dán lên bề mặt thân xe, sau đó làm mịn tất cả các bong bóng và khuyết điểm, tiếp tục dùng máy thổi nóng để lớp phim được dính chắc hơn.
  • Khác nhau về mức độ bảo vệ: Khi phủ ceramic bạn chỉ cần duy trì việc rửa xe 2 tuần/lần và không cần dùng bất kỳ một phẩm hỗ trợ nào khác để tăng độ sáng bóng cho lớp sơn. Còn vật liệu PPF ngoài lợi ích trên nó còn giúp bảo vệ xe của bạn khỏi bị hư hại bởi các mảnh vỡ nhỏ bao gồm đá cuội, bụi và các mảnh vỡ khác bị văng lên do giao thông và gió thổi.
  • Dán film PPF có giá cao hơn phủ ceramic: Giá dán film PPF sẽ cao hơn phủ ceramic. Thông thường chủ xe sẽ ưu tiên dán PPF cho nội thất hơn thay vì dán nguyên xe để cân đối chi phí.

4. Nên phủ ceramic hay dán PPF cho xe ô tô của bạn?

Tùy vào nhu cầu và ngân sách mà bạn sẽ quyết định nên chọn giải pháp nào. Nếu bạn chỉ muốn tăng vẻ thẩm mỹ cho lớp sơn xe, giảm thời gian rửa xe mỗi tuần, mỗi tháng thì phủ ceramic là lựa chọn phù hợp nhất. Đối với những khách hàng thường xuyên di chuyển trên những con đường đông đúc, có nhiều đất đá và có ngân sách tốt thì có thể tham khảo dán PPF vì chi phí dán toàn xe có thể lên tới vài chục triệu.

5. Panda Car Spa - Địa chỉ cung cấp dịch vụ phủ ceramic Nha Trang chuyên nghiệp

phủ ceramic ô tô

Trung tâm chăm sóc xe ô tô Nha Trang - Panda Car Spa tự tin là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc và làm đẹp ô tô uy tín, chất lượng đã và đang được nhiều Khách Hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cùng với mức giá tối ưu nhất nhằm đem lại sự hài lòng cho Khách Hàng.

Thông tin liên hệ:
PANDA CAR SPA NHA TRANG - LOVE CAR, LOVE PANDA
Địa chỉ: 1120 Đường 23/10, TP. Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa.
Email: levantrungcn@gmail.com.
Hotline: 0877 888 779 - 0966 454 588
Fanpage: https://www.facebook.com/phukienotoPandaCarSpa